Khái niệm và ứng dụng của chip LED COB

Đèn LED được xem là một trong những công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay, chúng được sử dụng ngày càng nhiều trong hệ thống chiếu sáng của mỗi gia đình và các công trình lớn như trung tâm thương mại, khu vui chơi….Chip LED COB là bộ phận quan trọng hàng đầu trong cấu tạo của đèn LED và được nhà sản xuất chú trọng phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chip LED COB là gì và ứng dụng của loại chip này trong quá trình chiếu sáng.

Khái niệm và ứng dụng của chip LED COB

Chip LED COB là gì?

Chip LED COB hay còn được gọi là Chip on Board là một cải tiến lớn trong ngành sản xuất đèn LED chiếu sáng giúp tăng cường độ sáng và tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

Chip LED COB gồm nhiều chip được liên kết trực tiếp với nhau trên một bảng mạch để tạo thành một modul đơn. Đèn LED thông thường có khoảng 9 điốt trở lên. COB chỉ có 1 mạch và 2 tiếp điểm để cấp nguồn bất kể là có bao nhiêu điốt. Thiết kế mạch đơn giản này là lý do vì sao khi được cấp nguồn COB sẽ giống như một nguồn ánh sáng hơn là từng nguồn ánh sáng đơn lẻ được gắn với nhau như ở chip SMD.

Tuy nhiên, điều này khiến cho việc không thể sử dụng COB để làm nguồn sáng cho các loại bóng thay đổi màu và chúng chỉ hiệu quả với các loại đèn LED đơn màu. Với việc cấp nguồn tập trung chip LED COB sẽ giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng với tỷ lệ lumens / watt cao và tạo ra ít nhiệt hơn.

Ưu điểm của đèn LED sử dụng chip LED COB

Với công nghệ tiên tiến, chip LED COB mang đến nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng như:

Hiệu suất chiếu sáng cao: với việc cấu tạo cấp nguồn tập trung nên các chip COB được gắn kết chặt chẽ trong một bảng mạch, tận dụng được tối đa diện tích gắn được nhiều chíp hơn làm tăng quang thông chiếu sáng. Do đó, hiệu suất chiếu sáng của đèn LED COB cao hơn so với đèn LED SMD.

Khái niệm và ứng dụng của chip LED COB

Tuổi thọ cao: như các bạn đã biết khi sử dụng đèn chiếu sáng sẽ phát ra nhiệt lượng và nhiệt lượng càng cao thì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn. Với cấu tạo đơn giản giúp Chip COB giảm nhiệt được tạo ra từ mỗi chip, cùng với việc kết hợp với các chất nền ceramic/ nhôm sẽ giúp tăng độ bền của đèn.

Khái niệm và ứng dụng của chip LED COB

Tỷ lệ lỗi thấp: cách bố trí tập trung các đèn LED trên cùng một bảng mạch sẽ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình gắn các chip LED vào bảng mạch, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Khái niệm và ứng dụng của chip LED COB

Ứng dụng của Chip LED COB trong việc chiếu sáng hàng ngày

Nhờ những ưu điểm bên trên mà Chip LED COB ngày càng được yêu thích và sử dụng trong các hệ thống chiếu sáng hàng ngày. Việc ra đời loại chip LED này giúp giảm giá thành của các loại bóng đèn công suất lớn như đèn pha, đèn đường….Độ sáng được tăng cao, tuổi thọ kéo dài và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED cho gia đình mình hoặc các công trình, hãy đến với Thế giới đèn Khánh Nam, chúng tôi cung cấp các loại đèn LED thế hệ mới đa dạng cả về chủng loại và giá thành vô cùng cạnh tranh phù hợp với nhu cầu của bạn.

CÔNG TY TNHH CHIẾU SÁNG CN KHÁNH NAM

Địa chỉ: Số 2 ngõ 6 Ao Sen, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0914 046 986

Email: dencongnghiepkhanhnam@gmail.com

Nhà máy: Phủ Lý – Hà Nam

0914 046 986
0914 046 986
Messenger
Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo
Liên hệ
Liên hệ